Home » TIN HÌNH SỰ» Vụ 5 công an đánh chết người: Phẫn nộ mức án đề nghị

Vụ 5 công an đánh chết người: Phẫn nộ mức án đề nghị

Filed under: TIN HÌNH SỰ |

Mức án đề nghị cho các bị cáo vụ 5 công an đánh chết người bằng nhục hình ở Phú Yên gây phẫn nộ cho người dân.

Liên quan đến vu 5 cong an danh chet nguoi là nghi can xảy ra tại Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên mà TAND TP Tuy Hòa đang tiến hành xét xử (dự kiến ngày 3-4 sẽ tuyên án), ngày 31-3, gia đình người bị hại Ngô Thanh Kiều (SN 1982, ngụ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) bày tỏ bức xúc về mức án đề nghị của VKSND TP Tuy Hòa.

Không thể chấp nhận

Trước đó, trong phần luận tội, kiểm sát viên Ngô Thị Hồng Minh, đại diện VKSND TP Tuy Hòa, đề nghị mức án từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy, cán bộ điều tra – Công an TP Tuy Hòa), 4 bị cáo còn lại được đề nghị 12-24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

“Tôi thấy quá bất công. Những người đã gây ra cái chết của chồng tôi ra tòa cứ chối tội. Ai cũng nói đánh ở chân hoặc không đánh, vậy ai là người đánh trực tiếp lên đầu chồng tôi? Tôi không đồng ý án tù treo như đề nghị của VKSND đối với 2 ông Nguyễn Minh Quyền (nguyên thiếu tá, thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên) và Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy, thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa) vì họ cứ quanh co chối tội. Tôi thấy mức án dành cho 2 người này phải nằm cùng khung hình phạt với bị cáo Thành mới xác đáng” – chị Trần Thị Tâm, vợ anh Kiều, bức xúc.

Chị của anh Kiều, bà Ngô Thị Tuyết, cho rằng có nhiều tình tiết vu 5 cong an danh chet nguoi cho thấy bỏ lọt tội phạm. Bà Tuyết cũng nghi ngờ kết quả giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y Phú Yên. “Bản giám định này không cho biết rõ nội tạng em tôi bị bầm dập là do đâu? Tôi đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để giám định pháp y ở cấp cao hơn nhưng chủ tọa phiên tòa lướt qua không thèm trả lời” – bà Tuyết nói. Đề cập đến mức án VKSND TP Tuy Hòa đề nghị, bà Tuyết phẫn nộ: “Trời ơi, họ nghĩ sao khi điều tra viên dùng nhục hình như thời trung cổ, ra tòa còn quanh co chối tội mà đề nghị án treo? Công lý ở đâu? Làm sao tôi chấp nhận? Nếu HĐXX tuyên theo mức án đề nghị, gia đình chúng tôi sẽ kháng án”.

Vụ 5 công an đánh chết người: Phẫn nộ mức án đề nghị

Bà Ngô Thị Tuyết (bên phải) bức xúc về mức án do VKSND TP Tuy Hòa đề nghị cho các bị cáo.

Sẽ trả hồ sơ điều tra lại?

Luật sư Võ An Đôn, Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên, người bảo vệ quyền lợi cho người bị hại, cho rằng nếu gia đình người bị hại kháng án, ông sẽ tiếp tục tham gia bảo vệ miễn phí cho họ. “Bởi vì không chỉ bảo vệ cho người bị hại, tôi còn bảo vệ cho công lý, phải làm rõ sự thật vụ án này. Còn nhiều người chưa bị khởi tố, ví dụ như ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa. Tôi phải theo đến cùng” – luật sư Đôn khẳng định.

Suốt 4 ngày theo dõi phiên tòa, luật sư Nguyễn Khả Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Khả Thành, cho biết lẽ ra trong vụ án này, cả 5 bị cáo phải bị truy tố cùng một khung hình phạt (khoản 3, điều 298 Bộ Luật Hình sự). Hơn nữa, theo đề nghị của VKSND, người có án cao nhất (Nguyễn Thân Thảo Thành – PV) chỉ nằm ở mức thấp nhất trong khung hình phạt này cũng là điều không phù hợp. “Có tình tiết nào giảm nhẹ đâu, ra tòa vẫn quanh co chối tội, làm sao ở mức án này được? Đó là tôi nói nếu truy tố ở tội “Dùng nhục hình”, chưa nói đến những tội danh khác” – luật sư Thành nêu quan điểm.

Bà Nguyễn Thị Yên Bình, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên, cho biết HĐND tỉnh rất quan tâm về vụ án nhưng phải chờ HĐXX tuyên án thế nào rồi mới có ý kiến. Trong khi đó, một lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên nhận định: “Chưa chắc HĐXX đã tuyên được. Các chứng cứ tranh tụng tại phiên tòa như vậy, có lẽ HĐXX tuyên hoãn để trả hồ sơ điều tra bổ sung”.

Chúng tôi tìm gặp lãnh đạo VKSND TP Tuy Hòa để hỏi về mức án đã đề nghị đối với các bị cáo Vu 5 cong an danh chet nguoi nhưng cán bộ phòng tiếp dân của cơ quan này nói ông Lê Minh Chánh, viện trưởng, đi họp, không ủy quyền phát ngôn cho viện phó. Trong khi đó, trên bảng phân công công tác không thấy ghi viện trưởng đi công tác ở đâu.

VN:F [1.9.22_1171]
Moi ban danh gia bai viet:
Rating: 6.4/10 (18 votes cast)
Vụ 5 công an đánh chết người: Phẫn nộ mức án đề nghị, 6.4 out of 10 based on 18 ratings
Tham gia cộng đồng Tintuc24h trên Facebook để cập nhập tin tức nóng hổi nhất.
Anonymous April 1, 2014 at 10:49 PM

Thử nghĩ ngược lại người dân đánh chết công an thì sẽ sao

Thịnh Nguyễn April 2, 2014 at 1:14 AM

Luật pháp dành cho kẻ công quyền và kẻ mạnh ?

Thuận Lê April 2, 2014 at 2:27 AM

thật là chó má, bất công vô cùng, bọn giết người mặc áo xanh

nguyenluc April 2, 2014 at 9:36 AM

Theo toi trong vu nay can phai nho den cap bo ve dieu tra cho ky cang va dua ra mot hinh phac cho thich dang doi voi 5 dong chi Cong An nay . tuyet doi khong duoc bo qua mot tinh tuyet cho du nho nha trong vu nay .. day la truong hop cac dong chi o dau nganh can phai kien quyet va dut diem vu nay . va toi cung co kien nghi nay len Bo Cong An can phai ra sat lai trinh do hoc van , cach ung xu ,bang nang con nguoi cua tac ca cac dong chi Cong An tu cap tinh tro xuong den dia phuong ( hien tai bay gio theo toi duoc biet can bo ho khau o cap xa trinh do chi moi lop 2 . tai sao ta khong thay the o the he moi tre co trinh do hon )

Lamson April 2, 2014 at 10:26 AM

Nguoi Dan binh thuong giet Nguoi nhan hinh phat cua phap luat Sao thi cong an cung Phai nhu vay moi cong bang

Hải Văn Trần April 2, 2014 at 10:50 AM

Chồng chì dù sao cũng đã mất rồi,thôi cố gắng sống nuôi cho con và cho con chị dc làm Công an để nó trả thù cho ba nó..

Minh huy April 2, 2014 at 10:53 AM

Bó tay với pháp luật.

Anonymous April 2, 2014 at 1:12 PM

Toi nghi nha nuoc len chang hay bo luat

Quang Dat April 2, 2014 at 8:50 AM

no co chuc co quyền nó lấp hết rồi . nhung phải làm tới cùng . mấy thằng này kết cho tội giết người là vưa .

Quang Dat April 2, 2014 at 8:50 AM

no co chuc co quyền nó lấp hết rồi . nhung phải làm tới cùng . mấy thằng này kết cho tội giết người là vưa .

bucboi April 2, 2014 at 7:33 PM

Phân chia giai cấp quá,không phải công nhân viên chức thì chỉ khi nào người dân phải có rất nhiều tiền mới hy vọng công lý thuộc về mình. Không hiểu nếu 5 người đó là dân thường mà vô tình đánh chết công an thì sẽ ra sao nhi? Cứ thế này xã hội bao giờ mới phát triển bap giờ mới có công lý?

bucboi April 2, 2014 at 7:37 PM

Pháp luật nằm trong tay những người thực thi nó,pháp luật chỉ bảo vệ những giai cấp sinh ra nó mà thôi,mình dân đen chỉ được phép tuân theo ma thôi, làm sai thì bị tội,giai cấp sinh ra nó thì không sao đâu….

A TRỜI April 2, 2014 at 8:42 PM

Mình chỉ là người bình thường trong xã hội. Mấy ngày nay mình theo dõi diễn biến xử vụ này mấy ngày nay, mình có thể đón trước là tuyên án vụ này Sớm hơn tòa tuyên án rồi. Mình khuyên các bạn bình tỉnh chờ ban nội chính tỉnh Phú Yên can thiệp cho

Tâm Trần April 2, 2014 at 3:09 PM

dich me o chap nhan duoc chung no

Phụng April 2, 2014 at 11:01 PM

Hành hạ người ta đến chết qua đau đớn, qua dã man.công an có khác chứ gặp ngươi bình thường chắc tử hình luon rồi chứ mong mỏi gì đến án treo. Đúng là pháp luật Việt nam, kẻ mạnh sẽ thắng chứ đừng mong mỏi chuyện đúng sai. Quá phẫn nộ hoàn toàn xụp đổ mất hết niềm tin vào xã hội này.

Anonymous April 3, 2014 at 1:55 AM

de nghi hoi dong xet su theo dung luat phap cua viet nam//cong bang minh bach.

cong dung April 3, 2014 at 9:59 AM

công an mà chối tội vây tại sao lại bắt dân khai không khai lại dánh chết vậy là sao sao sao .tội dánh chêt ngươi ai chiu dây . có lẽ phải bắc thang lên hỏi ông trỏi ạ ……mây dồng chí

Anonymous April 3, 2014 at 10:38 AM

Theo toi phai su thang dau soi chỉ đạo vu dung nhuc hinh nau moi duoc.thang dau sso ko chi dao thi thang cap duoi lamsao dam lAm

le vu April 3, 2014 at 1:55 PM

lũ chó công an , tòa án vks ở việt nam chỉ có dùng luật rừng chứ luật nhà nước chúng nó bao che bênh nhau, ỷ có chức có quyền , xử thế nào được.rồi vụ này cũng chìm xuồng như bao vụ khác thôi.nước việt nam do dân vì dân là thế này đây.

le vu April 3, 2014 at 2:03 PM

ở nước ngoài công an chỉ cần đụng vào dân là dân chúng họ biểu tình công khai, còn ở việt nam công an bắt người lại đi vào giữa đêm, về đánh chết cho sướng tay thôi chứ tội vạ gì.nhục thay cho lũ chó khoác áo công an việt nam, nhục thay cho một nhà nước dân chủ công bằng văn minh

hai bang April 3, 2014 at 2:11 PM

Đề nghị TAND tối cao, VKSND tối cao và các ngành liên quan vào cuộc. Không để pháp luật vào tay những kẻ không ra gì.

truong April 3, 2014 at 2:47 PM

thú chó cái thần phó giám dốc công an

mong April 3, 2014 at 5:20 PM

Ten Truc cuop xe sh chi chat 1ban tay thoi ma con bi an tu hinh, 5 ten nay hoi dong nhau giet chet nguoi ma xu an treo???, luat phap o dau vay troi, chi ap dung cho dan thoi sao??? So sanh rui ngam nghi di may ong ba !!! That buc xuc ma, nen lam cho dan phuc kia. Cu moi lan co vu an lon la long dan buc xuc la sao???

Nong Ha Thien Vu April 4, 2014 at 3:07 AM

Dân chủ, công bằng đâu rùi, sao công an lại đánh người dã man vây? HĐXX phải làm ro trách nhiệm chứ đừng để người dân bức xúc như thế.

binh minh April 4, 2014 at 10:50 AM

Cu lam nhu chu thanh noi lam sai la hot hét.ko biet vu an nay chu thanh co nghe ko nhi.bon toi do phan quoc?

tranhung123456789 April 4, 2014 at 10:59 AM

Theo toi.Gio can pai xu li nghiem 5 can bo CA dung nhuc hinh danh chet nguoi nay,sao Dang va nha nuoc ta lai dung nhung ke ko co trinh do hoc van,dao duc nay vao bo may nha nuoc.That da man khi ko co thu oan gi ma bon chung to chuc Danh chet nguoi nhu vay XA HOI VAN MINH can phai loai bo 5 CA nay ra khoi CUOC SONG XA HOI de lam guong cho ke khac…

Dat Nguyen Dang April 4, 2014 at 4:14 AM

không tin noi công an mà làm vậy. thử hỏi trật tự xã hội còn đâu

bat binh April 4, 2014 at 11:51 PM

Nam mo a di da phat,lay troi cho tin nay den tay chu tich nuoc de ong thay noi kho cua nguoi dan

Quoc DO April 5, 2014 at 4:19 AM

DAN CU CONG BANG J O DAY CO TIEN LA LU CHO DO XU AN NHE HA DO MOI LA DAN CHU CUA TUI NO DO

Quoc DO April 5, 2014 at 4:19 AM

DAN CU CONG BANG J O DAY CO TIEN LA LU CHO DO XU AN NHE HA DO MOI LA DAN CHU CUA TUI NO DO

Nguyen Van Dung April 5, 2014 at 11:36 PM

Cái đồng tiền làm con người mất đi cái chữ tình, ông nhỏ khi sử thi lại sợ con của ông to , chỉ khổ người dân nghèo xã hội 1 đảng lấy đâu ra công lý , thành thật chia buồn với người đã mất…

Anonymous April 6, 2014 at 8:48 PM

0 the co muc an nhe nhu vay

Gửi phản hồi cho bài viết : Vụ 5 công an đánh chết người: Phẫn nộ mức án đề nghị

Comments on this entry are closed.