Home » TIN HAY TRONG NGÀY, Tin trong ngày» 1/10 sẽ tăng lương cơ bản năm 2011 lên trên 2 triệu đồng

1/10 sẽ tăng lương cơ bản năm 2011 lên trên 2 triệu đồng

Filed under: TIN HAY TRONG NGÀY,Tin trong ngày |

1/10 sẽ tăng lương cơ bản năm 2011 lên trên 2 triệu đồng.Việc quyết định tăng lương cơ bản năm 2011 sẽ góp phần nâng cao phần nào chất lượng cuộc sống của người dân.

Tang luong co ban nam 2011 – Chính phủ và các cơ quan thuộc Quốc hội nhất trí với đề án tăng lương tối thiểu ở mọi loại hình doanh nghiệp từ 1/10, theo đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

1/10 sẽ tăng lương cơ bản năm 2011 lên trên 2 triệu đồng

Tang luong co ban nam 2011

Từ 1/10, lương tối thiểu không còn khoảng cách giữa các loại hình doanh nghiệp. Ảnh: Nhungph

Tang luong co ban nam 2011 – Đợt tăng lương sớm hơn lộ trình lần này là nhằm “bắt kịp” với tình hình biến động giá cả, giảm thiểu khó khăn cho người lao động. Đồng thời, xóa bỏ khoảng cách về lương giữa các loại hình doanh nghiệp. Lâu nay, lương tối thiểu trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp FDI luôn cao hơn so với doanh nghiệp khác.

Như vậy, từ 1/10, lương tối thiểu áp dụng trong mọi loại hình doanh nghiệp thuộc vùng 1 sẽ là 2 triệu đồng, tăng 100.000 đồng so với mức dự kiến ban đầu và được đưa ra để lấy ý kiến các bộ ngành đơn vị liên quan. Vùng 2, mức lương tối thiểu áp dụng sẽ là 1,78 triệu đồng, tăng 50.000 đồng so với dự kiến ban đầu. Các vùng 2 và 3 còn lại áp dụng các mức lần lượt là 1,55 triệu đồng và 1,4 triệu đồng, giữ nguyên phương án đề xuất ban đầu.

Nguồn tin từ Quốc hội cho VnExpress biết các mức lương mà Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã được thông qua. Thời điểm áp dụng đúng như công bố, từ 1/10. Cơ quan này cho rằng tăng lương tối thiểu là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo đời sống an sinh xã hội. Phương án lương mới cũng được tính toán thận trọng trên cơ sở điều tiết lợi ích giữa các bên, gồm người lao động – doanh nghiệp và Nhà nước. Do đó, các mức lương tối thiểu Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đệ trình đã sớm được thông qua và sẽ được áp dụng từ 1/10.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng cho biết tại thời điểm đề án tăng lương được trình lên Chính phủ, vẫn còn ý kiến băn khoăn. Một số quan điểm cho rằng mức 2 triệu đồng áp dụng cho vùng 1 vẫn quá thấp so tốc độ tăng giá hàng hóa. Tuy nhiên, khi đưa ra các phương án về lương, Ban soạn thảo tính toán và lựa chọn mức hợp lý trên cơ sở ít tác động nhất đến giá cả. Bởi quy luật nhiều năm nay cho thấy, mỗi đợt điều chỉnh lương, giá một số mặt hàng lại có cớ để “té nước”. Trong khi, bối cảnh lạm phát hiện tại, nếu không điều chỉnh lương thì đời sống của người dân khó khăn.

Tang luong co ban nam 2011 – Đề xuất tăng lương tối thiểu ở mọi loại hình doanh nghiệp lần đầu tiên được công bố là tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6. Đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết đợt tăng này sớm hơn lộ trình 2 tháng nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động.

VN:F [1.9.22_1171]
Moi ban danh gia bai viet:
Rating: 2.0/10 (1 vote cast)
1/10 sẽ tăng lương cơ bản năm 2011 lên trên 2 triệu đồng, 2.0 out of 10 based on 1 rating
Tham gia cộng đồng Tintuc24h trên Facebook để cập nhập tin tức nóng hổi nhất.
mai trung kiên August 16, 2011 at 11:59 PM

Tòa soạn xem lại là tăng lương tối thiểu hay lương cơ bản vì 2 phạm trù này khác hẳn nhau!

Q.HUNG.HG August 22, 2011 at 3:37 PM

Đối với tình hình giá cả như hiện nay thì cán bộ công nhân viên chức với mức lương hiện hưởng (830.000đ) là quá thấp không đảm bảo cuộc sống bản thân thì làm sao chăm lo được cho gđ đảm bảo công viêc xã hội. Tại sao tăng lương sớm cho cho loại hình doanh nghiệp mà không tăng cho công nhân viên chức nhà nước

N.Thúy SP August 24, 2011 at 11:46 AM

Tôi là cán bộ công nhân viên nhà nước, đang độc thân nhưng tiền lương tôi lãnh hàng tháng không đủ sống so với thị trường giá cả leo lang như ngày nay, vậy vì sao chỉ tăng sớm mức lương tối thiểu cho các doanh nghiệp??? trong khi đó tôi thấy những người bạn làm trong doanh nghiệp đã có mức lương rất cao rồi. Sao những người làm việc nhà nước mà k hiểu cho nổi khổ của những người làm việc nhà nước chứ?

thom September 1, 2011 at 10:04 AM

tai sao cong nhan vien chuc lai khong duoc tang luong ma khoi doanh nghiep lai duoc tang.trong khi luong cua khoi doanh nghiep lai cao hon luong cua cong nhan vien chuc nha nuoc

thom September 1, 2011 at 10:05 AM

tai sao cong nhan vien chuc lai khong duoc tang luong ma khoi doanh nghiep lai duoc tang.trong khi luong cua khoi doanh nghiep lai cao hon luong cua cong nhan vien chuc nha nuoc. that bat cong

tuan September 10, 2011 at 9:22 AM

tôi đề nghị tăng lương cho lục lượng vũ trang,dây là những người trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc,chịu thiệt thòi nhiều,thương xuyên phải xa gia đình.nếu cứ như mức lương hiện nay thì không nuôi nổi vợ con chứ không nói đến mua được mảnh đất xây được nhà mà ở.mức lương thấp thì làm sao mà họ yên tâm công tác được,đề nghị chính phủ quan tâm và điều chỉnh lương cho lực lượng vũ trang để họ yên tâm công tác

tuan September 14, 2011 at 12:57 AM

khối cơ quan nhà nước hành chính sự nghiệp đã nhiều mầu mè, lại ngồi chơi không, ngồi mát ở phòng điều hòa, lại còn đòi tăng lương. trong khi người lao động phải làm việc quần quật ở môi trường độc hại. tỵ cái gì cơ chứ. Thử đổi chỗ cho nhau xem nào………

hung September 15, 2011 at 8:49 AM

tang luong cho luc luong vu trang la chinh sach rat hop ly

Hứa Đức Vương September 15, 2011 at 8:52 PM

tại sao tăng lương cho khối doanh nghiệp lại không tăng lương cho công nhân viên chức như giáo viên chẳng hạn. Đành rằng Giáo viên là nghề cao quý nhất trên đời nhưng có mấy ai hiểu được cuộc sống của giáo viên nghèo đến mức độ nào. ví dụ như Đến tết các doanh nghiệp được thưởng tết mấy triệu đồng nhưng GV được thưởng tết dến hàng trăm ngàn đồng. như vậy chất lượng giáo dục có tiến triển được không? rất mong nhà nước có chính sách tăng lương cho GV nhất là cần có lương tháng thứ 13 cho GV đỡ tủi thân .

sơn September 18, 2011 at 7:11 PM

Bạn Tuấn làm sao biết được khối cơ quan nhà nước hành chính sự nghiệp ngồi chơi không, ngồi mát ở phòng điều hòa.
Đừng nên “quơ đũa cả nắm thế”. Bất cứ nơi đâu, làm gì và cương vị nào thì điều quan trọng là “Lương” bạn cũng thế, tôi cũng thế. Nhưng việc tăng lương như thế nào là do Chính phủ quyết định hợp lý. Chứ không phải tăng cho người này thì được và người kia không được…
Vài ý kiến chia sẽ.

Nguyen van Loi September 18, 2011 at 10:19 PM

Vi sao chi tang ương co ban khoi doanh nghiep ma cong nhân vien nha nuoc thi khong, nhan vien doanh nghiep an com nhan vien nha nha nuoc van an com ma

thuy September 19, 2011 at 2:36 PM

nen tang luong cho can bo cong nhan vien chuc!cu noi la nhan roi nhung luong thap thi lay gi ma song dung ko?de nghi nha nuoc se co chinh sach phu hop!

thiều quang chinh September 19, 2011 at 8:24 PM

Thực ra chính phủ cũng rất muốn tăng lương cho lực lượng vũ trang nhưng ngân sách eo hẹp thì lấy đâu ra.thôi thì thực hiện cho đúng luật sĩ quan lo nhà cho cán bộ sĩ quan là tốt rồi mà vẫn chưa thực hiện được nói gì đến tăng lương cho quân đội

bức xúc September 19, 2011 at 11:14 PM

tại sao không nói rõ ràng lúc thì lương cơ bản lúc thì lương tối thiểu quy định tăng lương quá nhập nhằng không hợp lý . nếu the nay thi giáo vien chet doi mat khi do hoc sinh dang di tren con do co khi bi chim do mat . that bat hop ly

man September 20, 2011 at 6:45 PM

đã tăng lương tôi đề nghị nên tăng đều cả cho khối hành chính sự nghiệp như thế mới công bằng.

hao September 21, 2011 at 8:48 AM

nhan vien nha nuoc thi k duoc tang, chang le nhan vien nha nuoc k an com sao, doi voi toi la mot giao vien, tinh hinh nay thi toi chac k con hung thu de day nua, hoc sinh la tuong lai cua dat nuoc nhung k cham lo thi lam sao dat nuoc phat trien,tinh hinh nay thi tat ca giao vien deu bo nghe het,

Minh Tam September 21, 2011 at 11:20 PM

Taj sao laj k tag lu0g cho quan doj.lam vjec thj 24/24 vay ma lu0g thj thap.vay thj dug hoj taj sao can bo sy quan tr0g quan doj laj vj fam ky luat.tham gja va cac te nan.tru0c luc ky luat ngta kug faj xem laj nguyen nhan chu’.k thj lay aj bao ve to qu0c.t0j de nghj chjnh fu tag lu0g cho quan doj va gjao vjen h0p ly.

ha September 22, 2011 at 9:04 AM

Là giáo viên nhưng tình hình thế này chắc em chuyển sang làm công nhân thôi.Nghề giáo yêu cầu giáo viên luôn luôn tự đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập nâng cao trình độ…. Lương mới vào nghề không đủ tiền ăn thì lấy đâu ra mà đầu tư trang thiết bị, học tập nâng cao trình độ. Thôi, đi làm công nhân không phải lo nghĩ, đầu tư gì mà tiền lương cũng thế. Mệt thể xác tí nhưng khỏe tinh thần.

lekhôi2011 September 22, 2011 at 2:17 PM

“giao duc la quoc sach hang dau,dau tu cho giao duc la dau tu cho pphat trien” vậy mà luong thap bằng anh đi vác gạch thì co phat triển được không?

nam September 22, 2011 at 3:23 PM

theo tôi việc tăng lương cho khối doanh nghiệp là rất phù hợp, bởi lẽ đó là nơi tạo điều kiện nhiều nhất để thu hút và giải quyết nhiều việc làm cho người lao động hơn nữa lương của doanh nghiệp tăng để khuyến khích cho lao động làm tốt hơn, xây dựng gia đình no ấm, làm giảm tai tệ nạn xã hội. Chúng ta không nên nhìn một khía cạnh về lương bỏng quá để rồi quá hẹp hòi. nhưng cũng mong chính phủ cần tiếp tục quan tâm sớm và điều chỉnh lương cho khối hành chính sự nghiệp để đảm bảo thêm cho cuộc sống để mọi nguwoif yên tâm công tác.

tam September 22, 2011 at 8:15 PM

toi nghi nhung nhan vien nha nuoc dac biet la giao vien roi day se chuyen qua lam cong nhan het de song. may ong o bo thuong binh va xa hoi khong biet hien gio may ong lanh luong nha nuoc hay nguon luong nao ma chi de nghi tang luong cho khoi doanh nghiep khong.

trang September 22, 2011 at 11:50 PM

dung la khong hieu duoc! tai sao lai khong tang luong cho cong nhan vien chuc, luong cua cong nhan vien chuc qua thap, khong tang thi lay gi ma an.Nhu bo minh lam hon 20 nam roi ma luong van chi o muc 3,5tr/th.voi muc luong nhu vay thi lam sao nuoi duoc gia dinh…

nguyen anh van September 26, 2011 at 11:11 AM

Toi GV da day duoc 3 nam nay voi muoc nuong hien tai 2,4 trieu dong.Voi chi phi hang ngay + gia dinh nen toi 6 trieu dong => neu toi chi day hoc khong lam gi ca khoan tien -3,6 trieu ai cho toi day?.Toi vua day vua lam them cung chi du chi tieu,sao giao vien thiet thoi qua vay.

nha September 26, 2011 at 3:12 PM

Toi la nhan vien ke toan lam viec trong truong hoc, xet thay cong viec cua ke toan thi nhiu lai thuong xuyen di cong tac nhung thiet thoi thay khong co 1 dong phu cap, tai sao cap tren lo cham soc doi song giao vien ma ke toan chung toi lai ko thay ai wan tam het za, co 1 vai dong nghiep da khong chiu dung dc nen phai roi bo co wan nha nuoc di lam tu nhan, neu tinh hinh nhu zay keo dai toi nghi nha nuoc se kho tim dc 1 nhan vien ke toan lam viec lau dai. truong hoc ma cu thay doi ke toan lien tuc thi cong viec kho ma on dinh

nguyen duy vinh September 27, 2011 at 9:41 AM

bạn tuấn hãy suy nghĩ lại xem. viên chức hành chính, vũ trang không phải sống à.họ cống hiến cho nhà nước không nhiều ah. sao bạn dám nói là ngòi chơi không. viên chức nhà nước là những người có trình độ không đấy chứ. nếu tăng lương thì họ cũng xứng đáng được tăng lương chứ!

Hai September 27, 2011 at 9:39 PM

Moi nguoi lam 8 tieng/ngay, sang di toi ve. Co may anh si quan Quan doi 24/24 o dong vi thi tinh luong the nao?

mạnh tam September 29, 2011 at 1:39 PM

cuộc sống công chức nhà nước khó khăn quá có khi củng phải bỏ nghề thầy giáo thôi vì ăn và nuôi con hoc mẫu giáo cung không đủ

Tất Thành September 29, 2011 at 1:50 PM

Các vị đừng nên so bì như thế.thời buổi đang khó khăn chung ai củng vậy. ông chủ mới giàu hoặc tham ô hối lộ mới giàu có được.thay vì chờ nhà nước chính sách này nọ các bạn hảy tự thân vận động làm thêm cv ngoài giờ, giảm bớt chi tiêu. sinh 1-2 con thôi.

pham thi vinh September 29, 2011 at 3:06 PM

Nha nuoc the la khong cong bang; khoi doanh nghiep luong cao hon ca don vi hanh chinh su nghiep, vi don vi hanh chinh su nghiep ap dung theo he so nha nuoc, luong thap te te, khong the dam bao cho cuoc song gia dinh, that bat cong qua.

nhat September 29, 2011 at 3:21 PM

Cac ong quan chuc to thi nhieu mau roi, chi chet nhan vien thoi, toi la nhan vien don vi hanh chinh su nghiep, don vi toi hoat dong theo don dat hang cua nha nuoc, luong hang thang cua toi duoc mot trieu bay tram ngan, toi co 2 chau, chau thu hai toi vua sinh duoc 4 thang, chi phi cho con bao gom hoc phi truong mam non, sua, bim, dien , nuoc, thue nguoi trong chau thu 2, thuc an hang ngay, xang xe di lai ngay 2 luot ve cho con an 1 thang cung mat 400 nghin. Cac ong trong chinh phu thu xem nguoi nha nuoc phai lay gi ma song, phai tim them viec nay,… trong khi do gio lam viec cua nha nuoc da het ca ngay roi, lay dau ra suc ma lam nua chu. that khong cong bang chut nao ca.

nam September 29, 2011 at 5:30 PM

k tang luong lay rang ma song ah,chi beo may thang qan tham,no ngoi mat an bat vang co biet dan kho the nao dau.

hau September 29, 2011 at 10:06 PM

hên quá, mình đã chuồn trước rồi. Mình đã từng làm giáo viên(3 năm) nên hiểu. Ở đó há mồm thì cả nhà mình đã chết đói từ lâu rồi.

CÔNG LÍ NHẤT September 29, 2011 at 10:27 PM

TÔI DÁM KHẲNG ĐỊNH RẰNG NẾU NHƯ TĂNG LƯƠNG CHO KHỐI DOANH NGHIỆP MÀ KHÔNG TĂNG LƯƠNG CHO GIÁO VIÊN THÌ CHUYÊN TIÊU CỰC TRONG GIÁO DỤC CHẲNG NHỮNG KHÔNG GIẢM MÀ TRÁI LẠI CÒN TĂNG HƠN, NHẤT LÀ VIỆC DẠY THÊM, HỌC THÊM TRÀN LAN, KHÔNG THỂ NGĂN CHẶN

nu September 29, 2011 at 11:50 PM

em lam giao vien luong e bi jo dc 1,9 trieu.lai phai thue nha tro.di lam tu 6h30 den 17h.do la chua kể đến viec phai tang ca lam them.neu ai da tung lam va dag lam se biet den noi vat vả cua giao vien mam nonthu cho moi nguoi di lam thu cong viec cua mot co giao mam non mot ngay thoi thi phai cach den gia luon.vi tuong lai cua cac chau vi cac bac phu huynh nen bon em moi co gang nhieu.de nghi tang luong cho giao vien di.neu ko chac bo nghe ưa.da may lan e muon bo roi day.nhung tu hoi bo roi thi minh se lam cai gi?the nen co den bi jo.neu co co hoi sang nghe khac e se bo luon ma ko he nuoi tiec gi ca.cong viec vat va,luong thi thap.ng ta di lam 8 tieng mot ngay bon em lai phai lam den 12 tieng.nha ai co tre con thi biet 1 dua con da thay vat muon chet roi dung ko?the ma mot ngay e trong coi den 56 dua nhu the day thi moi ng thay the nao?e noi that osin bi gio con ko vat va bang giao vien mam mon bon e dau.

tung lam September 30, 2011 at 12:36 PM

Ai nói cũng có cái lý của người nói.Các ý kiến của các bạn đều đúng vì ai cũng cần phải sống. Xã hội vốn dĩ đã không công bằng từ khi con người có xã hội. Nếu các bạn đòi sự công bằng thì hãy về với cuộc sống của người Nguyên Thủy. Các bạn biết vì sao chính phủ lại có nghị định tăng lương trước thời hạn cho khối doanh nghiệp không? Đơn giản vì thứ nhất khối đó Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trả lương cho công nhân viên của họ, nhà nước có phải trả đâu mà no. Thứ hai là công nhân chính là lực lượng sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội, nếu lương của họ thấp thì các chủ doanh nghiệp hút hết máu của họ à. Tôi là một giáo viên dạy cấp 3 tại thủ đô Hà Nội, nghe làm giáo viên ở thủ đô không ít người ồ..giỏi thế, sao xin được việc ở thủ đô. Họ đâu có biết lương của giáo viên ở các vùng quê với các chi phí sinh hoạt thấp còn không đủ sống nói chi đến cuộc sống tấp lập, văn minh, hiện đại như ở thủ đô. Tôi chỉ còn biết nói đùa là ” Đừng cho con cái, cháu chắt của mình làm nghề giáo viên”. Vì hành động của xã hội mình không chú trọng giáo dục là Quốc sách hàng đầu như lời nói của các bộ trưởng Bộ giáo dục thì ắt nó phải bị suy tàn. ” Lời nói phải đi đôi với hành động”. Hãy vì thế hệ sau, vì xã hội sau mà chung tay góp sức với sự nghiệp giáo dục các bạn ạ. Một thời gian nữa thôi, khi xã hội tỉnh ngủ sẽ chăm lo cho sự nghiệp trồng người. ” Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người. Nếu xã hội không tỉnh ngủ thì việc gì đến sẽ phải đến thôi các bạn ạ.

Q Chien October 1, 2011 at 8:43 AM

Thử hỏi 2 vợ chồng cùng nghề giáo viên lương và các khoản cộng lại cả 2 người đươc 5,5 triệu ở nhà mướn, nuôi 1 con đi học mẫu giáo hàng tháng hết 1,2 trệu rồi nào là tiền điện, nước, điện thoại, xăng, nhớt, an ninh,chưa kể bệnh tật. Như vậy bấy nhiêu đó lương có đủ chi phí cho cuộc sống không, liệu có tận tâm với nghề được hay không, Khi nào mới có tiền để mua một ” túp lề” để khỏi tốn tiền thuê nhà. Nếu lương doanh nghiệp tăng ắt hẳn giá cả lại tăng theo. Vậy là nghành sư phạm không ai học cũng đúng. Liệu nền giáo dục sẽ ra sao ? Moi người cứ thử làm giáo viên 1 tháng và nhận lương của công sức mình bỏ ra thì ắt hiểu.

Ngoc Lien October 1, 2011 at 4:24 PM

Toi nghi tang luong co ban cho ca doanh nghiep va ca cong nhan vien chuc nha nuoc la hop ly nhat,boi ai cung phai song ,ai cung can co mot cuoc song on dinh.Ai cung phai chi tieu nen viec tang luong toan bo la hop ly nhat cac ban co dong y voi y kien cua toi khong? Neu chi tang luong cho doanh nghiep thi chac chan se co nguoi rat ngheo va lai co nhung nguoi rat giau,nguoi thi di xe hoi,nguoi thi di an xin the thi xa hoi khong cong bang dung khong?Ai cung nhu ai!
!

Lê Tuấn October 2, 2011 at 7:01 AM

Tôi không hiểu tại sao lại tăng lương cho khối DN mà chưa tăng cho khối HC-NC? Lý do là gì? mong có câu trả lời thoả đáng.

SStSS October 2, 2011 at 2:58 PM

toi la mot nhan vien ke toan mot truong thpt he so luong toi hien huong la 3.26 thoi gjan cong tac da 16 nam 3 thang ngoai khoan luong tren toi khong co mot phu cap nao ma phai ngay lam tam tieng voi chj phi sinh hoat ngay cang tang con cai hoc hanh thi muc toi chua du trang trai cho ban than noi chj den viec trang trai chj phj cho gia dinh de toi toi yen tam lam viec. nay toi chj muon nha nuoc quan tam den doi song can bo cong nhan vien nganh giao duc.

lilan October 2, 2011 at 4:02 PM

tại sao đầu vào cac trường su pham quá thấp.

lilan October 2, 2011 at 4:03 PM

??????

Điều dưỡng nghèo October 2, 2011 at 7:08 PM

tôi là 1 Điều dưỡng đã làm việc ở bệnh viện được 6 năm, có gia đình và một con trai,mức lương hiện tại thực lãnh là 2,5tr trực đêm thêm được 6tr ngàn nữa,1 tháng 12 đêm thức trắng với lức lương 3,1tr đồng. vậy chúng tôi không lao động vậy đang làm ji giữa đêm khuya. anh tuấn noi chúng tôi chỉ ” ngồi mát, ngồi điều hòa”. nên tăng cho những người lao động. nhưng chúng tôi cũng phải vật vã cả đêm với những lần bệnh trở và cấp cứu chứ. ở BV tôi đã có những người thôi việt để làm công ty . mức lương của họ cả tăng ca lên đến 5tr đồng mà không tốn công học tập. hãy nhìn và suy ngẫm trước khi nói nha các bạn chúng tôi khổ lắm chẳng sướng ji2 đâu. lương không bằng 1 bữa các xếp nhậu?????

kimxuyen October 4, 2011 at 9:27 AM

Toi dong y voi cac ban la ai cung can phai song de cog hien . lam viec trong khoi DN-HC thi ho deu fai bo thoi gian cong suc chat sam va tri tue cua mih de co duoc hqua cviec tot ho deu gop fan cho su tien bo cua xh va ptrien cua dat nuoc vi vay nen chang chug ta fai xem xet lai cong bag chih phu cung nen xem xet ke hoah ho cho nhug nguoi co thu nhap thap o ca hai thah fan tren giup ho co du suc de chog choi voi con bao gia of thi truog nhug nguoi lam viec o hai moi truog tren con co co hoi lam them chu nhug nguoi ctac trog luc luog vtrag thi ho lam them cho ai dc mot thieu uy sy quan thu nhap hon 2tr/thag cug bag dai hoc no cu nhan kia ho fai lam viec va cah truc24/24 voi thu nhap nhuvay ho jup gd the nao va mot quan nhan que mien bac nhan ctac tan mien nam thi co du tien ve tham wue kday la sy quan con vay quan nhan chuyen nghiep thi the tham den muc nao chih phu nen xem xet cho ho huog khoan thu nhap dac thu quan su vi ho lam viec trog mot moi truog dac biet co nhu vay ho may yen tam ctac bao ve vug chac chu quyen lanh tho dat nuoc ta dc.

kieu October 4, 2011 at 10:02 AM

gia ca thi truong ngay cang tang nhung luong thap qua ko du de chi phi cho ca gia dinh, con nhung nhan vien tap vu,nha an luong co ban chi co 1,5tr ngoai ra khong con nhan bat cu khoan nao khac thu hoi lam sao du song duoc chu

kieu October 4, 2011 at 10:06 AM

toi nge noi tang luong cho khoi doanh nghiep toi mung that do, nhugn khong biet co tang cho ben cong ty may mac hay khong nua

hai October 5, 2011 at 10:28 AM

theo toi doi voi quan doi nen co muc luong rieng va nenco cac khoan tro cap dac thu quan su. vi quan doi la luc luong lam nhiem vu dawc biet. trong giai doan hien nay quan doi co mat o khap moi noi, co mat moi luc khi nhan dan can den. trai qua 2 cuoc khang chien biet bao nguoi da hy sinh ca tinh mang de co nen doc lap nhu ngay nay. neu mot luc nao do xay ra chien tranh ai se la nguoi dau tien chiu hy sinh vaf thiet thoi nhat.
cac y kien da dua ra toi hoan toan nhat tri xong nen co luong dac thu rieng cho quan doi.
Hien nay cac gia dinh sy quan co ban la phai di thue nha, neu vo sq ma ko co cong an viec lam thi se kho bao dam duoc cuoc song, nhieu gia dinh chi vi kho khan ve kinh te ma dan den tan vo hanh phuc. Toi de nghi cac cap cac nganh can thuc hien che do tien luong va tro cap nha o cho quan doi

bin October 5, 2011 at 1:29 PM

Toi la mot giao vien ngach vien chuc day tieu hoc tai Ha Noi.Toi bat dau day tu nam 2004, den 2007 toi chinh thuc vao nganh. Toi va rat nhieu giao vien trong thanh pho Ha Noi, Ha Tay( cu ) rat buc xuc vi luong khoi diem cua chung toi khong duoc huong theo bang cap ma lai huong theo cap day. Chung toi day tieu hoc thi huong luong cua he trung cap 1,86. Vay toi muon hoi Bo GD noi gi va nghi gi cho luong giao vien tieu hoc nhu toi hien nay? Lieu voi so luong nay chung toi co du nuoi ban than khong? Trong khi do nganh Gd nam nao cung chi dao GV phai doi moi PPGD tu boi duong nang cao trinh do. An con chang dam an, lam gi con co tien ma di hoc nang cao trinh do.Di hoc nang cao trinh do len den dai hoc, cao hoc roi ve huong luong Trung Cap thi co buon cuoi khong? Moi nguoi nghi dum cho GV day tieu hoc nhu chung toi xem phai lam the nao? Trong khi do day them hoc them thi cam. GV ca ngay di day chieu ve thi lam them duoc gi nua? DE Nghi CO BIEN PHAP TANG LUONG PHU HOP CHO GV CUNG NHU CBCNVC, LUC LUONG VU TRANG.

hieu October 5, 2011 at 7:56 PM

Không biết mọi người thấy sao mà nói thu nhập của Giáo viên là thấp thế, thu nhập thấp mà giáo viên học ra trường lại xin việc khó khăn đến thế sao? nào là chuẩn này nọ, nào là đã đủ chỉ tiêu, muốn được việc thì chờ một thời gian có chỉ tiêu mới rồi xuống vùng sâu, vùng xa mà dạy. học đã khó là thế xin việc càng khó hơn, vậy mà cô bạn tôi vẫn chấp nhận để có một công việc giáo viên. Nếu như thu nhập thấp thì ai lại phải chịu đựng bao nhiêu sự khó khăn để xin được một công việc có thu nhập thấp như thế. tôi thì không đâu! xin vào làm bảo vệ cho một công ty xxxx tổng thu nhập khoản 6 triêu đồng / tháng cái rẹt là xong, vì tìm việc dể dàng nên đành chấp nhận thu nhập thấp, chứ không như cô bạn tôi, con nhà ngèo mà đòi trèo cao rồi chờ công việc đến dài cả cổ.

rose October 5, 2011 at 9:01 PM

Minh tinh chi doc de biet y kien cua moi nguoi thoi. Nhung doc den y kien cua ban Hieu thay chuong mat qua khong the khong viet. Ban noi truoc het phai suy nghi ki . Nguoi ta thich lam giao vien khong chi vi tien, ma vi long yeu nghe, tinh chat on dinh va cao quy cua cong viec. ANh tuong ai cung co the lam giao vien duoc ah? Nhung nguoi co loi suy nghi can nhu anh thji chi lam bao ve thoi vi bao ve bat cu ai muon cung lam duoc chi can nguoi do la nguoi binh thuong, khong di tat nang, dam bao suc khoe la ok, khong can phai dau tu hoc hanh, khong phai kho khan xin viec. Ngay truoc toi lam tro ly kinh doanh cho mot cong ty dich vu bao ve, neu Toi ma gioi thieu duoc mot nguoi lam bao ve toi con duoc tien hoa hong nua day. CO nghia nhu cau tuyen bao ve hien nay dang rat nhieu, tim viec vo cugn de dang ban Hieu hieu chua?

Toi co chi lam giao vien, cong viec nhieu ma luong chua duoc 3trieu/Thang- Giao vien cap 3, tai Tp.HCM. Nhu vay thi qua thap. Nha nuoc chi noi gioi thoi, nao la the he tre la tuong lai cua dat nuoc, hoc la cot loi cua su phat trien. Cuoi cugn khong cham lo doi song cho giao vien, chat luong giang day giam sut, tuong lai cua dat nuoc dang bi heo mon dan,tan lui, khong chieu nhan tai trong giang day duoc. The la that bai tham hai. Toi de nghi tang luong giao vien de nang cao chat luong giang day dugn de cho the he tre bi thiet thoi chi vi cha ong an choi het tien , khong con tien dau tu cho con em hoc hanh.

tran quy khanh October 11, 2011 at 12:19 AM

5 nam hoc dai hoc, ra truong lam 1,8 tr/thang (chua tru cac khoan bao hiem, cong doan, dang…)…. khong bang 1 nguoi khong can hoc hanh, ra lam cong nhan cung duoc 3 – 4 tr/thang. Vay, cac ban xem nhu the nao. Chat xam se di ve dau

cuong October 11, 2011 at 1:57 PM

Công nhân tăng lương, sao cán bộ công chức không tăng, công nhân ăn cơm, cán bộ ăn cháo à. bạn tuấn …?

nguyenti October 28, 2011 at 4:41 PM

chi co can bo nha nuoc la suong thoi lam trong bo may hanh chinh nhu phuong, xa la co nhieu bong loc, mau me

Gửi phản hồi cho bài viết : 1/10 sẽ tăng lương cơ bản năm 2011 lên trên 2 triệu đồng

Comments on this entry are closed.