Home » Tin trong ngày» CSGT không được phép hỏi về xe không chính chủ

CSGT không được phép hỏi về xe không chính chủ

Filed under: Tin trong ngày |

 

Tuy chưa có chủ trương xử lý lỗi xe không chính chủ, nhưng sau hơn 1 tuần triển khai Nghị định 71 tại Hà Nội, nhiều người vẫn bị CSGT hỏi về việc này.

Việc đẩy mạnh hình thức phạt đối với xe không chính chủ vẫn đang nóng hơn bao giờ hết.

CSGT không được phép hỏi về xe không chính chủ

Phòng CSGT Hà Nội cho rằng, nếu người dân vi phạm trên đường CSGT chưa được hỏi xe không chính chủ hay có chỉnh chủ. Ảnh: Trọng Đảng.

Là người thường xuyên tham gia giao thông bằng ô tô trên QL 21 nên từ khi Nghị định 71 có hiệu lực (10-11), anh Nguyễn Văn Nam thường bị một số chốt trực của CSGT qua các khu vực Phú Lãm (Hà Đông), Thạch Bích (Thanh Oai) dừng xe kiểm tra.

Do xe anh đi là của anh trai để lại nên sau khi xuất trình đầy đủ các giấy tờ (đăng ký xe, bằng lái, bảo hiểm) anh nhận thêm câu hỏi của CSGT là xe đã sang tên đổi chủ chưa.

Vì biết Nghị định 71 chưa xử lý người điều khiển phương tiện đi xe không chính chủ nên anh Nam đã trình bầy với CSGT việc này, cuối cùng CSGT đã để cho anh đi.

Tương tự, nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy, ô tô trên các tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông và Bắc Thăng Long – Nội Bài nhiều ngày qua cũng cho biết, khi đang lưu thông trên đường họ vẫn bị một số chốt CSGT, thậm chí là cảnh sát khu vực và dân phòng chặn lại, đặc biệt về ban đêm.

“Ngoài hỏi các giấy tờ theo quy định họ hỏi tôi cả giấy tờ xe chính chủ. Cũng may xe tôi do người nhà để lại và có làm giấy tờ sang tên đổi chủ ngay sau khi mua nên không bị công an hỏi thêm gì nữa”, chị Nguyễn Thị Thu, một người dân sông ở thôn Đình Thôn xã Mỹ Đình, Từ Liêm thường tham gia giao thông trên trục đường Bắc Thăng Long – Nội Bài cho biết.

Trao đổi với PV  chiều qua, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ khi Nghị định 71 có hiệu lực ngoài tuyên truyền, nhắc nhở CSGT làm nhiệm vụ trên đường chỉ xử lý các lỗi vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ, uống rượu bia khi lái xe, đi sai làn đường và dừng đỗ không đúng quy định…

“Với lỗi xe không sang tên đổi chủ Phòng CSGT Hà Nội chưa có chủ trương xử phạt và trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường nếu người vi phạm có đầy đủ giấy tờ điều khiển phương tiện theo quy định thì chỉ xử lý các lỗi vi phạm. CSGT không được phép hỏi xe có chính chủ hay không”, ông Thắng nhấn mạnh.

Chiều 19-11, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau 1 tuần (từ 10 đến 18-11), Nghị định 71 có hiệu lực, Phòng CSGT đã tiếp nhận hơn 594 trường hợp đến làm thủ tục sang tên, đổi chủ phương tiện.

Trong đó 381 trường hợp ô tô, 213 trường hợp xe máy. Xử lý vi phạm 32 trường hợp (29 ô tô, 3 xe máy) do đã quá 30 ngày không sang tên đổi chủ theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc xe không chính chủ trong những bài viết sau.

 

Tham gia cộng đồng Tintuc24h trên Facebook để cập nhập tin tức nóng hổi nhất.
hung November 20, 2012 at 9:57 PM

theo tôi ngỉ là nhà nước ,chính phủ và quốc hội nên quan tâm đến người dân mà đặc biệt là người ngèo .mà hầu như lnguowif ngèo không có tiền mua xe mới nên mới mua xe củ đẻ đi lại .nhưng chính phủ và quốc hội nhà nước việt nam lai ngày một làm khó ,gây ra nhiều thiệt hai cho ngươi dân .mà nói chung là chính phủ chỉ quan tâm đên cái lợi cho nguồn thu từ việc thu lệ phí từ việc sang tên đổi chủ ,và tao cho lủ cảnh sát giao thông có cơ hội tham ô ,và thu thêm tiền .cái lợi thuộc về ngân sách nhà nước,hai làm cho người ngeo thêm ngèo ,tạo ra tham nhủng .các bạn nhận được nhưng thông điệp này xin hảy đứng lên đấu tranh ,tất cả vì dân nha các bạn là vì chúng ta “

hung November 20, 2012 at 9:59 PM

phản đói nghị định 71 ,là không vì dân mà tạo cho cảnh sát giao thông có thêm nguồn thu ,ngược lại dân thêm ngèo

hung November 20, 2012 at 10:00 PM

phản đói nghị định 71 ,là không vì dân mà tạo cho cảnh sát giao thông có thêm nguồn thu ,ngược lại dân thêm ngèo ./

hung November 20, 2012 at 10:02 PM

phản đói nghị định 71 ,là không vì dân mà tạo cho cảnh sát giao thông có thêm nguồn thu ,ngược lại dân thêm ngèo ,không có lọi cho dân,chi là tao ra tiền đè tham nhủng

hung November 20, 2012 at 10:16 PM

theo tôi ngỉ là nhà nước ,chính phủ và quốc hội nên quan tâm đến người dân mà đặc biệt là người ngèo .mà hầu như lnguowif ngèo không có tiền mua xe mới nên mới mua xe củ đẻ đi lại .nhưng chính phủ và quốc hội nhà nước việt nam lai ngày một làm khó ,gây ra nhiều thiệt hai cho ngươi dân .mà nói chung là chính phủ chỉ quan tâm đên cái lợi cho nguồn thu từ việc thu lệ phí từ việc sang tên đổi chủ ,và tao cho lủ cảnh sát giao thông có cơ hội tham ô ,và thu thêm tiền .cái lợi thuộc về ngân sách nhà nước,hai làm cho người ngeo thêm ngèo ,tạo ra tham nhủng .các bạn nhận được nhưng thông điệp này xin hảy đứng lên đấu tranh ,tất cả vì dân nha các bạn là vì chúng ta “theo tôi ngỉ là nhà nước ,chính phủ và quốc hội nên quan tâm đến người dân mà đặc biệt là người ngèo .mà hầu như lnguowif ngèo không có tiền mua xe mới nên mới mua xe củ đẻ đi lại .nhưng chính phủ và quốc hội nhà nước việt nam lai ngày một làm khó ,gây ra nhiều thiệt hai cho ngươi dân .mà nói chung là chính phủ chỉ quan tâm đên cái lợi cho nguồn thu từ việc thu lệ phí từ việc sang tên đổi chủ ,và tao cho lủ cảnh sát giao thông có cơ hội tham ô ,và thu thêm tiền .cái lợi thuộc về ngân sách nhà nước,hai làm cho người ngeo thêm ngèo ,tạo ra tham nhủng .các bạn nhận được nhưng thông điệp này xin hảy đứng lên đấu tranh ,tất cả vì dân nha các bạn là vì chúng ta “than ôi.
con vua thì lại làm vua .mà đát nướ có một ông vua và chỉ có một phe cánh thì làm sao được,than ôi
Gửi phản hồi cho bài viết : CSGT c không được phép hỏi về xe không chính c

vip November 20, 2012 at 11:50 PM

Đủ mọi nghị định,thông tư,quyết định v.v… đều bóc lột tiền của dân mà thôi. Ở nước Mỹ văn minh, tự do mà cũng không có cái luật như ở việt nam nói chung cả thế giới chỉ có nước việt nam mới áp dụng mà thôi vậy mà nói yêu dân như con, sợ quá…..

cothachtu123 November 21, 2012 at 8:17 AM

luật đề ra là để hành dân thì phải?

cothachtu123 November 21, 2012 at 8:21 AM

giá xăng tăng, giá ga tăng, giá điện tăng, giá vàng tăng chưa đủ làm khổ dân hay sao mà còn ngồi không soạn thảo luật xử phạt tăng. Đúng là nhà nước quá thương dân!!!!!!!!!!!!!!! đã quá.

Anonymous November 22, 2012 at 4:54 AM

luc nao cung noi la dan giau nuoc manh ….chi nhung nguoi lam cho chinh phu thi giau con dan thi ngheo van hoan ngheo….chi toan dat ra nhung dieu le kho khan de cho nguoi dan phai ton tien ma thoi /…..hoi thu nhung nguoi ngheo mua xe lai chj co may trieu …mua qua nhiu doi chu thi lam lai giay to do thi tha bo xe thi tot hon …..that ko hiu noi nua….

lan November 22, 2012 at 4:55 AM

luc nao cung noi la dan giau nuoc manh ….chi nhung nguoi lam cho chinh phu thi giau con dan thi ngheo van hoan ngheo….chi toan dat ra nhung dieu le kho khan de cho nguoi dan phai ton tien ma thoi /…..hoi thu nhung nguoi ngheo mua xe lai chj co may trieu …mua qua nhiu doi chu thi lam lai giay to do thi tha bo xe thi tot hon …..that ko hiu noi nua….

hoang November 22, 2012 at 4:58 AM

canh sat giao thong lai co tien them nua roi …tien chinh chu dayyyyyyyyyyyyyyyy

bigbaby November 22, 2012 at 3:21 PM

Sẽ thật vô lý khi đi xe không phải tên của mình mà bị xử phạt, nếu đó là xe mượn của bạn bè hày của gia đình thì sao?Nghị định này thật vô lý và quá đáng…Giả dụ như chủ xe đã mất thì làm sao để chứng minh xe đó của người đã khuất được…chẳng lẽ phải “xuống dưới” để hỏi à?????

Anonymous November 23, 2012 at 1:21 PM

K the dc.Chug toj la sjh vjen.Vc dj xe cua gja djh hay don gjan la muon ban be ma cug bj fat ah.Luat gj vo li the.

tien November 23, 2012 at 7:01 PM

dung la wa vo ly ma.neu bjo xe cua toi mua lai,ma chu da mat rui thi toi pit tim dau ra chu xe toi dang dj ma sang ten doi chu chu.hay la toi thao het phu tung xe di ban phe lieu kon hon de cong an phat nhj.dung k moi nguoi.dung la vo van.chjnh phu j kjeu nay co chu.

hieu hoang November 24, 2012 at 11:01 AM

nghi dinh 71 cp cua chinh phu? . lam cho dan ngheo va ngheo hon . day la chinh sach cua? dang ? ma cac ban a. nhung ai da vao thanh hoa thi thay csgt o day an tien trang tron luon . minh vao day 2 ngay ma di nhin thay csgt chi? lam tien . co nhung csgt thanh hoa . dan lai xe khong co tien . bat cam co nhung tai san luon . hoi? xem chinh phu? va nha nuoc . lam nhung ji ma nhung cai nghi dinh 71 a . sang nam lai ra nghi dinh 81 . nhu the nay csgt cac tinh? ca nuoc kiem rui . tien dut day tui . di an choi rui . dan ngheo van la dan ngheo . dan giau nuoc manh o? dau . xa hoi chu nghia viet nam dau . tu tuong ho chi minh the a. kinh mong . cac ban hay vao thanh hoa xem . di nhung tuyen duong trong thanh hoa . csgt la tien thoi ma . chang? kiem? tra xe cho nhung ji . va xe khach ra sao . dong tien di truoc la dong tien khon ma . viet nam la the sao . kinh mong nhung nguoi lam luat .

tu November 25, 2012 at 10:25 AM

nghi dinh cai deo gi chu?

Gửi phản hồi cho bài viết : CSGT không được phép hỏi về xe không chính chủ

Comments on this entry are closed.