Home » Tin trong ngày» VTV đưa sai thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng?

VTV đưa sai thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng?

Filed under: Tin trong ngày |

Một luật sư đã đưa ra chứng cứ chứng minh VTV đưa tin sai về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Sự thật về Phan Thị Bích Hằng như thế nào?

Liên quan đến sự việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng mới đây bị VTV “vạch mặt” trong việc tìm kiếm phần thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên, đã có những ý kiến cho rằng VTV đã sai sót về thông tin này.

Liệt sĩ Phùng Chí Kiên là người đầu tiên được Hồ Chí Minh phong hàm tướng. Tướng Kiên đã bị giặc Pháp bắt và chặt đầu treo để thị uy. Năm 1990, phần thân thể của vị tướng tài đã được vào nghĩa trang liệt sĩ. Còn phần thủ cấp thì vẫn chưa tìm ra. Bộ quốc phòng và gia đình đã nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp.

VTV đưa sai thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng?

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng gặp người thân của liệt sĩ Phùng Chí Kiên vào sáng 1/11

Và theo thông tin VTV đưa ra trong chương trình Trở về từ kí ức số 22 thì phần hài cốt đó được kết luận là mảnh sành vụn và một chiếc răng lợn sau khi được giám định AND.

Tuy nhiên, sáng ngày 1/11, trong buổi giao lưu trực tuyến “sự thật của nhà ngoại cảm” tại toàn soạn báo Năng Lượng Mới có sự tham dự của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Thân nhân của liệt sĩ Phùng Chí Kiên cũng có mặt tại đây là ông Nguyễn Văn Quang (cháu đích tôn) và bà Trương Thị Đông (cháu dâu) của liệt sĩ Kiên.

Tại đây, ông Quang cho biết: “Quá trình tìm kiếm cũng như cất bốc phần thủ cấp của người ông chúng tôi thời điểm tháng 5/2008 thì tất cả đều đảm bảo nguyên tắc và làm theo trình tự, đúng thủ tục pháp lý, tuân thủ sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn, huyện Ngân Sơn và xã Ngân Tùng. Gia đình chúng tôi khẳng định, đây là một việc làm có tổ chức chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan và khoa học”. Ông cũng khẳng định phần hài cốt bà Hằng tìm được chính là phần thủ cấp của liệt sĩ Kiên.

Bà Đông đã xúc động, khóc và xin lỗi bà Phan Thị Bích Hằng về việc gần đây có những thông tin cho rằng phần hài cốt đó không phải là của liệt sĩ Phùng Chí Kiên. Đó là thông tin không đủ căn cứ và cần phải xem xét lại.

Thêm một bằng chứng nữa, luật sư Trần Đình Triển (đoàn luật sư TP. Hà Nội, trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, Hà Nội) cũng khẳng định và đã đưa ra một số chứng cứ chứng minh VTV đưa thông tin sai về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong việc tìm thủ cấp Trung tướng Phùng Chí Kiên.

Nhận xét đầu tiên của luật sư Triển là vô cùng đau buồn bởi theo ông, sự việc không nên nêu lại, làm cho con cháu và linh hồn bác Phùng Chí Kiên không được an tâm, tạo nên sự nghi ngờ trong quần chúng.

VTV đưa sai thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng?

Ý kiến của thân nhân liệt sĩ Phùng Chí Kiên do luật sư Triển cung cấp

 

 

Xung quanh việc mở niêm phong, giám định đối với mẫu vật thu được cho là thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên, luật sư Triển cũng đưa ra những ý kiến của con cháu của bác Phùng Chí Kiên khiếu nại việc làm không đúng quy định của Cục Chính sách và Viện pháp y quân đội, cụ thể là:

Việc mở niêm phong thủ cấp đã thu giữ không có chứng kiến đầy đủ của thành phần đã ký vào niêm phong hộp đựng thủ cấp (trong đó có đại diện gia tộc Trung tướng Phùng Chí Kiên). Việc giám định cũng không cho con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên biết thời gian, địa điểm và kết quả.

Viện pháp y quân đội làm trái chỉ đạo của Bộ Quốc phòng là giám định ADN, mặt khác lại giám định các mẫu vật thu được là gì, đồng thời giám định không đầy đủ mẫu vật thu được.

Để chứng thực cho ý kiến của mình, luật sư Triển cũng cung cấp cho độc giả đơn khiếu nại của con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên, ý kiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là so sánh biên bản đào bới, khai quật thủ cấp của Trung tướng Phùng Chí Kiên.

“Việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tham gia vào vụ việc này là theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, không vụ lợi, được con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên ghi nhận, tin tưởng”, luật sư Triển nói thêm.

“Như vậy sai sót ở đây là ở chỗ: mẫu vật thủ cấp của Trung tướng Kiên khai quật được có đúng với mẫu vật mà Viện Pháp y đưa ra giám định hay không? Bộ Quốc phòng chỉ đạo giám định ADN tại sao Viện Pháp y không lấy mẫu giám định từ con cháu bác Kiên để so sánh? Các mẫu vật trong biên bản khai quật thu thập không đầy đủ như trong công văn của Viện Pháp y nêu lên?”, luật sư Trần Đình Triển đưa ra một số câu hỏi.

Vậy nếu đây là sự thật thì VTV đã sai sót quá lớn trong việc xác thực thông tin trước khi phát sóng. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến dư luận cũng như những người liên quan. Đặc biệt là nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên.

Bấm TIN TUC 24H để xem tin tức tổng hợp trong ngày!

Tham gia cộng đồng Tintuc24h trên Facebook để cập nhập tin tức nóng hổi nhất.
Hiep Cao Xuan November 2, 2013 at 2:54 PM

can sang to ro rang thi vtv hay dua tin ,ko lai anh huong den nhieu nguoi

Hăng November 3, 2013 at 6:10 AM

Môt lu ngoai cam cho lơn mât hêt tinh ngươi va nhưng con ngươi u mê mu muôi đưng đê cho ma quy lân ap minh.

Hăng November 3, 2013 at 6:16 AM

O co khoa hoc kiêm chưng sa hôi nay se by nưa gat bao gia đinh hunh gia bai san vi sương kôt gia cam ơn khoa hoc va vtv

Hăng November 3, 2013 at 6:20 AM

Nêu như co thân thanh thât bon gian ta se chêt tư lâu rôi bon ngoai cam cho lơn đit me lu chung may kiêm tiên bât chinh lam phuc gi lu cho lơn.

Hăng November 3, 2013 at 6:24 AM

Vtv va nha bao thu uyên thưc la anh hung thơi nay cam ơn.

hai lúa November 3, 2013 at 9:39 AM

Bà Bích Hằng có tiền thuê luật sư, luật sư lại tư vấn cho gia đình, coi chừng VTB thất

Tấn Vượng November 3, 2013 at 3:24 AM

chet la het! lam gi co chuyen co nguoi am!

Tấn Vượng November 3, 2013 at 3:24 AM

chet la het! lam gi co chuyen co nguoi am!

Tấn Vượng November 3, 2013 at 3:27 AM

"qua dat ma biet noi nang /thi thay dia li ham rang chang con"tai sao nguoi Viet gio lai khong nghe loi nguoi xua?that lac hau !

Tấn Vượng November 3, 2013 at 3:27 AM

"qua dat ma biet noi nang /thi thay dia li ham rang chang con"tai sao nguoi Viet gio lai khong nghe loi nguoi xua?that lac hau !

Tấn Vượng November 3, 2013 at 3:28 AM

hoan nghenh VTV va nha bao THUUYEN!

Tấn Vượng November 3, 2013 at 3:28 AM

hoan nghenh VTV va nha bao THUUYEN!

hoangtruongson November 3, 2013 at 1:33 PM

dat nuoc ghi cong cac liet sy/chung ta len tham on ai da lam cho cac bac cac chu yen nghi noi vinh hang mat me

hải November 3, 2013 at 4:40 PM

Chưa xác minh mà đã đưa tin thì ko thể chấp nhận được VTV

phong November 4, 2013 at 2:09 AM

môt lu lưa đao như vây ma sao cug co ng đuơc ăn hoc đoag ho,ag ma lai đi nge lơi bon chug mua chuôc băng tiên dơ bân.mog nha bao thu uyên cug vtv điêu tra lam ro đê cug tông hêt bon no vao tu.

phong November 4, 2013 at 2:17 AM

toan dân vn ơi!hay đoan kêt va tinh tao đê cung loai bo hêt nhưg bon lưa đao goi la nha ngoai cam nay no.bon chug lưa đao co tô chưc va la môt tâp đoan đo.

dang nguyen November 4, 2013 at 9:08 AM

toi ba phan thi bich hang chang gioi giang gi chang qua xa hoi cu don thoi qua.ba ay gioi that thi ba dau co tu choi tim xac chi huyen.ba ay nhan duc thi dau de cac tho lan phai dim minh xuong nuoc hon 10ngay nay.day la co hoi de ba ay giai oan cho minh ma ba ay khong lam thi chung to ba ay khong xung dang khi duoc ghi danh .

Van Luynh November 4, 2013 at 2:42 AM

chua ai neu dung, nha bao viet voi, xin loi la xong, do la bai cua may bac. nhung ngoai cam la cai gi, tra loi giup toi voi may o than song!

Van Luynh November 4, 2013 at 2:42 AM

chua ai neu dung, nha bao viet voi, xin loi la xong, do la bai cua may bac. nhung ngoai cam la cai gi, tra loi giup toi voi may o than song!

Bùi Duy Kha November 4, 2013 at 10:23 AM

Sự chấp nhận của gia đình không đồng nghĩa với kết quả giám định của khoa học. VTV hãy là tiếng nói đại diện cho khoa học hiện đại chống lại nạn mê tín dị đoan đang làm cho nhiều người mu muội mang tiền đi làm giàu cho những kẻ ít học mà khéo lừa.

Hăng November 6, 2013 at 11:15 PM

Tôi rât tôn trong tâm linh nhưng bon cho lơn lơi dung tâm ninh môm noi lam phuc thưc la đê kiêm tiên va hoat đông theo kiêu tâp đoan rât may vtv đa vach măt bon ma quy đôi lôt ngươi con ai bênh vưc chung no kê hay đê rơi soi set cam ơn thu uyên va khoa hoc hinh sư

Hăng November 6, 2013 at 11:27 PM

Tôi đa to mo đi gâp rât nhiêu ngoai cam .vi du thăng liên biêt hiêu câu giơi ơ tư ky nao la băt ma chưa ngô mô ma tim hai côt thưc chât cung tâp đoan ngoai cam ca co lam ăn vơi mây ngươi vưa rôi bi phanh phui nhưng chưa thây câu nay lên tiêng nguy trang tôt đây bao âm binh đi ma trưng minh vơi vtv.

Hăng November 7, 2013 at 2:18 AM

Hay ven cai đam mây mu u tôi đưng đê che măt chung ta tôi đê ngi bo cai viên gi đây câm bon ngoai cam tim hai côt đi tôi o tin vao tro meo đây thưc sư gê tơm ông viên trương va luât sư bênh ngoai cam hăng va trach vtv thưc sư tôi o hiêu cac ngươi nưa

Hăng November 8, 2013 at 6:53 AM

Chung no bênh nhau đeo thê tin đươc bon tâm ninh nưa đao chung may lây hêt nươc sông hăng o gôt rưa sanh đươc mưu mô tro lơn .vtv noi rieng khoa hoc noi trung đa chưng minh chung no ca cai viên tiên năng bênh nhau tôi đoc mây bai bao thây buôn nôn .co ai hiêu y ngia bao năng nương la gi o hihi cho hê.

Hăng November 20, 2013 at 9:31 PM

Bon ngoai cam chó lợn ăn cả cứt đông bao tao chung mây đi lưà lâu lăm thế đủ tiền sây mồ mả gia đinh chưa tâp đoan ac quy rồi găp hoạ baó.

Hăng November 22, 2013 at 6:52 PM

Đơi ông ba cac nha ngoai cảm ăn cứt đẻ ra môt lũ chó lơn lừa ngừơi con bon sư sai đánh bóng com đĩ hằng me cha lũ chúng may bênh vưc cho nó mây ông tiên sỹ giao sư hoc băng thừa loai ngươi này chắc dùng bằng đêu.

Hăng November 26, 2013 at 10:07 PM

Mô tâp đoàn tâm ninh dơ bần hơi nhưng ông giáo sư tiến sỹ đồng tiền lam các ông mât hêt tính ngươi chỉ vì cai viên tiên năng con ngươi cua nha các ông bà mà bon chó lơn ngoai cảm đi lấy sương heo sương chó về thờ đit me lũ chúng may tôt đep cai gi con cố mà chưng minh trong sach chúng may ăn hêt cưt rôi khó ma rưa sach o có vtv thu yên khoa hoc quan sư thì u mê mù quang hêt tôt nhât lu chó lơn sông ăn sương mau liêt sy trêt hêt đi.

Hăng November 26, 2013 at 10:16 PM

Taì san cua bon nay cả sã tao o băng thât la đểu cang phuc đươc gi lũ ngoai cảm tâm ninh tró lơn bon nay hanh hạ ngươi trêt bon sa hôi đen thât đưc thi ngươi sông gê tơm bon ma quy

Huykhan December 5, 2013 at 5:18 PM

Toi tin co tg tam linh luon huong thien, kg nhu tg nguoi tran muu mo thu doan. Toi tin tuong vao viec lam cua ba Hang, nguoi co name Hang kg biet dan ong hay dan ba hay la dan gi ma vo hoc the, hay ve tim giao vien hoc lai de viet dung chinh ta di. Hoc xong hay binh luan

Huong Giang December 22, 2013 at 7:47 PM

Mọi người không nên vội vã kết luận điều gì khi chưa biết rõ ràng ,đừng vội trách móc nhà ngoại cảm PTBH. Hãy nhìn nhận những thành quả của chị đã làm và cống hiến

Gửi phản hồi cho bài viết : VTV đưa sai thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng?

Comments on this entry are closed.