Home » Tin trong ngày» Vụ máy bay mất tích: “Chúng tôi không tin tưởng người Việt Nam”

Vụ máy bay mất tích: “Chúng tôi không tin tưởng người Việt Nam”

Filed under: Tin trong ngày |

Thông tin vụ máy bay mất tích, phỏng vấn thân nhân Trung Quốc, người Trung Quốc nói “Chúng tôi không tin tưởng vào Việt Nam”

 

Xem toàn bộ tin tức vụ máy bay Malaysia rơi

Trên trang euronews đăng tải bài viết có nội dung thể hiện sự tức giận của những thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 người Trung Quốc đang tăng cao và có những phát ngôn không chuẩn mực

Ở Bắc Kinh, điểm đến của chuyến bay này, các gia đình đã cáo buộc các thông tin về chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị giữ kín. Những người thân được đưa đến một khách sạn gần sân bay để chờ đợi thông tin từ các hãng hàng không.

Nhưng một số người xông ra, phản ứng tức giận. Một người phụ nữ, có mẹ trên chuyến cho biết: “Không ai liên lạc với chúng tôi. Không ai nói chuyện với chúng tôi, ngoại trừ tình nguyện viên và nhân viên khách sạn. Chúng tôi hy vọng chính phủ Trung Quốc gửi đội tìm kiếm càng sớm càng tốt”

Thậm chí cô còn nói rất nặng: “Chúng tôi không tin tưởng người Việt Nam” (We don’t trust the Vietnamese people.). Thông tin về vu may bay mat tich này khiến dân mạng Việt Nam bức xúc.

Vụ máy bay mất tích: Chúng tôi không tin tưởng người Việt Nam

Thân nhân ở Trung Quốc: “Chúng tôi không tin tưởng người Việt Nam”

Như chúng ta đã biết về vu may bay mat tich, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích rất bí ẩn, tất cả các lực lượng của Việt Nam phối hợp các quốc gia trong khu vực đang nỗ lực tìm kiếm chuyến máy bay này trên biển 24/24. Các chuyên gia trong và ngoài nước đang mổ xẻ nguyên nhân và đóng góp cho lực lượng tìm kiếm hữu hiệu nhất.

Phản ứng của chúng ta thế nào về việc: Máy Bay Malaysia mất tích?

- Chiều 9-3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị để bày tỏ sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc đối với sự lo lắng của chính phủ, nhân dân Trung Quốc và các nước liên quan cũng như gia đình, thân nhân các hành khách có mặt trên chuyến bay MH370.

- Phó Thủ tướng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp chỉ đạo các lực lượng, cơ quan chức năng huy động mọi phương tiện, mọi biện pháp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đến nay, phía Việt Nam đã điều động nhiều máy bay và tàu triển khai trong khu vực xảy ra vụ việc để tìm kiếm máy bay mất tích và sẽ tiếp tục huy động thêm các máy bay và phương tiện cứu hộ. Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đang trực chỉ huy 24/24 giờ, đồng thời thành lập Sở Chỉ huy phía Nam đặt tại đảo Phú Quốc trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng lập nhóm công tác đặc biệt ứng trực 24/24 để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

- Phó Thủ tướng khẳng định Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện và phối hợp cùng lực lượng cứu hộ của Trung Quốc và các nước liên quan tham gia tìm kiếm trong khu vực nghi máy bay mất tích, cũng như giải quyết các công việc liên quan tiếp theo.
Chính quyền Việt Nam đã tạo điều kiện và cấp phép cho tất cả các lực lượng hải quân, không quân và cứu hộ các nước vào khu vực phía nam Biển Đông để tham gia tìm kiếm. Vậy các lực lượng Trung Quốc đang làm gì ở đây? Việt Nam phát hiện ra vết dầu loang, còn Trung Quốc phát hiện ra cái gì, hay chỉ diễu võ dương oai với tàu to, súng lớn?

Hôm 9/3, phía Malaysia đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực tìm kiếm, hợp tác tìm kiếm của Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nhận điện đàm của đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam. Vậy mà ….

Phải chăng ý thức coi thường người Việt Nam đã ăn sâu vào đầu người dân Trung Quốc rồi, phải chăng truyền thông Trung Quốc đã nhồi nhét vào đầu họ những suy nghĩ quá xấu về người Việt Nam? Và phải chăng chính quyền Trung Quốc mới là người vô trách nhiệm trọng việc không đưa những thông tin hình ảnh các lực lượng Việt Nam đang cứu hộ và chính quyền Trung Quốc mới không đáng tin tưởng?!

Video vu may bay mat tich – phát biểu của thân nhân Trung Quốc:

Tham gia cộng đồng Tintuc24h trên Facebook để cập nhập tin tức nóng hổi nhất.
tung lam March 18, 2014 at 9:54 AM

Ong ba to tiên của tuui cung la nguoi trung quốc ne nhung khi nghe con di cho do phát ngon tui muốn dap vo mat no liên
con di cho an chao da bat ma

tung lam March 18, 2014 at 9:56 AM

Các a e nguoi viet nam hay cung nhau doan ket lai danh cho tan nát bon chung luon di
Me No
COn Di Cho

Anonymous March 18, 2014 at 10:52 AM

theo toi nghi vu viec may bay mat tich MH370 la co chu muu , va cung la 1 am muu , co the phía sau co 1 the lúc rat lon khi 1 chiec may bay rat lon nhu vay lai ko de 1 dau tich gi khi bi mat , tui nghi viet nam ta ko cho bat cu tau hoach may bay cua nuoc khác vào linh vuc dia phan ranh gioi chu quyen de tim kiêm may bay mat tich MH 370 nêu cho ho vao co the se nam duoc (thamdo)tinh hình quan su cua ta va cung nhu dia hình vung biên va luc luong quan ta , ( nhat la các nuoc lan can ) nhat la trung quoc ,

Anonymous March 19, 2014 at 5:52 PM

con me no co lu chung no la ke ca the gjoi k aj tin thi co

damtran March 19, 2014 at 6:02 PM

con me no mat cong tim kiem dum no k biet cam on ma con to mom nhu cho, chi co lu chung no ca the gjoi k aj tin thj dung hon

Anonymous March 19, 2014 at 8:02 PM

song chan hoa de thoai mai hon. moi thu cu tranh nhau.nuoc lang gieng ma cho co hoi la cham choc. tq lam wa ua khong noi.

AnhĐây March 19, 2014 at 8:36 PM

Chung no la bọn cho´ ăn CƯT tìm du mọi cách đê pha´ ta a e ơi hãy đoan kt lại đâp chết me no đi

Chi Pu March 19, 2014 at 2:14 PM

Có ra cái gì không. Nếu không tin tưởng thì tự mình mà đi tìm đi.

Toan Thanh March 20, 2014 at 7:35 AM

Mấy người hơi đâu nói với mấy thằng vô lại ấy chứ, chúng ăn cháo đá bat ưen rồi mà.

chinhkien March 20, 2014 at 9:09 AM

Chinh phu,quan đoi Viet Nam cung nhu toan bo nhan dan Viet Nam ra suc tim kiêm tung tích cua chiec may bay mat tich bang toan bo tinh than họp tác va than thiên nhạt. Vay ma nguoi dan Trung Quoc kia lai phát bieu nhu mot ke thieu van hoa đen vay.Chang le đay la tam long cua ke biet on hay sao mac du nguoi Viet Nam ta lam ko pai đe nhan su biet o
on?

boy March 20, 2014 at 10:35 PM

con mẹ nó chứ.

trang nguyen March 22, 2014 at 1:28 PM

Noi nang bua bai .do k tot k hay may gio thi tu may tim lay me may di .may an noi ma k biet nghi trc nghi sau do k co do duc

vy nguyen March 22, 2014 at 6:30 PM

troy cai ba nay cho me ba chet lun cho roy noi ra thi ac mom ac mieng ghet ngui trung quoc j dau toan bon doc ac vo on

Thuy Hien March 23, 2014 at 12:54 PM

Chinh phu trung quoc chi lo di cuop boc cua nuoc khac,nen ko lo giao duc cong dan cua ho,nen ho moi vo hoc the day,day cung la bai hoc ma cac quoc gia khac dung giong ho

Eminem March 24, 2014 at 12:31 AM

What kind of shit does this bitch spittin’ out ? Can’t believe that ! I don’t think you’re right you fucking fat chinese bitch !!! Ugly ,dirty ,scum bags ,dishonarable chinese bitch,if you said so may be VN military ‘d like to leave that shit operation ,so WTF bitch? come’mere n’ i’ll pis off your dumb ass china

Ly loz March 24, 2014 at 12:36 AM

Dm con béo Trung Quốc bẩn bựa .thích thì tự tìm con mẹ mày đi ?Đây là câu của người VN cho TQ nè : ĐCM bọn TQ bẩn bựa xấu tính !!!!!!

lamtranvan March 24, 2014 at 8:51 AM

Nói chung khi mất người thân thì cảm xúc rất buồn, dễ bị kích động. Chúng ta có thể thông cảm, nhưng trong trường hợp này tôi cho là không thể được. Chúng ta đã làm hết mình và đã làm những gì có thể, mặc dù lỗi làm mất tích máy bay không thuộc về Việt Nam. Phía Trung Quốc còn muốn gì nữa, hay mượn cớ này để…và vẽ thêm cái đuôi bò chăng.

Hieu Dang March 24, 2014 at 3:52 AM

Yêu câù ngươì phát ngôn xin lỗi tòan thể nhân dân việt nam mau.Dân tq mau bỏ tư tưởng cá lớn nuốt cá bé đi,các bạn đừng tưởng dân việt nam chúng tôi sợ tq của bạn,nên nhớ giùm ở các triều đại trước các ban đã từng bị dân tộc chúng tôi đánh bại,tướng thoát hoang của quý quốc phải chui vào ống đồng nhục nhã trốn về nước sao.

coca March 24, 2014 at 1:17 PM

Dan VN minh ghet bon TQ the nao thi hinh nhu bon no cung ghet dan minh nhu vay do.

tu March 25, 2014 at 7:54 AM

toi dong y voi nic ket noi yeu thuong toi nghĩ ràng vì dat nuoc trung quoc dong dan qua khong còn cho chua nua nen thu tieu bot nguoi dan di giong nhu nam 1978 ay. nguoi dan tq sang lan chiem vung bien viet Nam danh ngu dan viet nam sao khong thay bon dan tq nói gi vạy ma Nguoi dan VN bo cong bo cua ra tim kiem cuu nan nguoi dan tq đa khong cam on lai con phat ngon bua bai nua dung la do vo on bac nghia.

Anonymous March 25, 2014 at 1:46 PM

dung la lu cuop an cut sao ma lai noi vay

Quang Dat March 25, 2014 at 6:55 AM

mỗi ngày tốn 20 tỷ đồng phuc vụ tiềm kiếm vậy ma còn bị ko tin tuong . tôi thấy để tiền đó giúp người nghèo việt nam có ich hơn ,

Thu March 25, 2014 at 3:27 PM

Biet dung tu gj de chuoi vo mat nguoi TRUNG Quoc moi dung day??loi noi chi danh cho con nguoi voi con nguoi ,,con ChiNa thi phai chuoi va danh vo mat nhu 1 con cho moi chuan

tien March 27, 2014 at 12:17 PM

Đồ vong ơn bội nghĩa,chỉ giỏi thọc gậy bánh xe.

Anonymous April 5, 2014 at 3:42 PM

We don’t trust the China people.

May April 15, 2014 at 12:52 PM

toi cung nghi day la am muu gi do nuoc ta len het suc can than dung nhung loi noi khieu khich cua ho ma mat canh giac

tao bjet nhieu lam April 18, 2014 at 12:12 AM

Aj bjet duoc am muu nay la do may thag cho tr ung quoc sap dat ui de tim hieu thong tin quan su cac nuoc hoac la may bon to lon kja de dah lac huong tat ca moi nguoi.con cho kja chi gioi sua bay,dau ngu nhi bo.

bim bim May 21, 2014 at 10:34 AM

TQ dung co nghi la minh gioi,cac nguoi cung chua bang ai dau.neu goi vay thi k de cho nguoi nha cac ngoui chet tham ma chua tim thay xac nhu vay.chung bay song co luong tam 1 phan ngan cua nguoi vn thi chac ong troi con rui cho 1 ti long thuong dayh

Gửi phản hồi cho bài viết : Vụ máy bay mất tích: “Chúng tôi không tin tưởng người Việt Nam”

Comments on this entry are closed.